Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Đổ mực máy in Laser màu HP1600/2600, Canon LBP-5000, EP-307

Máy in laser màu đã bắt đầu phổ biến tại các văn phòng tại Việt Nam. Cũng như các loại máy móc khác, không thể lúc nào cũng chạy tốt được, việc hết nhiên liệu sử dụng cũng là chuyện thường xuyên xảy ra trong công việc in ấn.Đổ mực máy in như thế nào thì tốt?
ANVINHCO xin cung cấp một số kinh nghiệm về việc đổ mực máy in cho các dòng này như sau:
1/ Kiểm tra hộp mực : 
Phải là hộp mực mới dùng lần đầu hết mực 
Quay Trống (Jum) theo chiều gạt mực xem có sạch mực hay không? nếu sạch mực thì gạt còn dùng lại được, Trống (Jum) phải còn tốt không có dấu vết (bị chấm ,xước ...). 
Lắc hộp mực không bị chảy mực ra .
2/ Tháo cartridge :
Có hai chốt một bằng sắt và một bằng nhựa giữ 2 phần Cartridge dính vào nhau, chốt sắt tháo bằng cách kê tuốt-nơ-vít nạy cho nhớm ra một chút và dùng kìm rút ra. Chốt nhựa phải dùng một thanh sắt có tê-rô gai ở đầu (bằng lỗ trên chốt nhựa ) vặn xoắn vài vòng và rút được chốt nhựa ra. 
Tháo 2 lò xo giữ 2 phần Cartridge - Chú ý hai lò xo dài ngắn khác nhau , một màu đen và một màu trắng khi ráp lại phải đúng chỗ. 
Tháo gạt nhỏ , dùng máy hút mực hút sạch mực còn lại trên ngăn chứa mực , trong khi hút phải quay trục tiếp mực SR (supply roller) để phần mực còn mằm phía trong vẫn được làm sạch (Chú ý làm sạch thật kỹ nếu không bản in sau khi nạp sẽ bị : Theo cách gọi của miền nam là bị xám nền, miền bắc lãng mạn hơn nên gọi là bị sương mù . 
Phần chứa Drum và mực thải, do không thể tháo Drum mà không cưa đứt nên mỗi người có cách lấy mực thải khác nhau, chúng tôi lấy mực thải bằng cây cọ vẽ - viết ra thì rất khó hiểu nên quý khách nào muốn biết chi tiết vui lòng ĐT ; 0462693398 để được tư vấn chi tiết hơn. Còn một cách là đục hai lỗ trên phần mực thải và dùng máy hút hút vào một trong hai lỗ đó. Nếu thay Drum thì làm sạch mực thải dẽ dàng tuy nhiên thay Drum phải dùng cưa nhỏ ( Loại cưa lộng của thợ mộc cưa những chi tiết nhỏ để chạm, khảm) cưa đầu nhựa Drum để lấy drum ra, Drum thay mới thì các nhà sản xuất drum sản xuất Drum HP2600 có một đầu nhông đặc biệt có thể lắp vào và tháo ra dễ dàng. 
Làm sạch gạt nhỏ và trục cao su DR (Developer roller) . Chú ý phần tiếp "mát" của trục DR.
3/ Nạp mực : 
Nạp đúng mực dùng cho máy in HP-1600/2600 (90g - không thể đổ nhiều hơn KL này) , lắp trục DR sau đó là gạt nhỏ. quay trục DR xem mực có lên đều hay không. lắc hộp mực xem mực có chảy ra không, nếu có thì kiểm tra xốp làm kín gữa gạt nhỏ và hộp mực. 
Lắp chốt và lò xo chính xác như lúc tháo ra, chú ý chốt sắt không được đẩy sâu vào trong và đo tiếp "mát" của chốt này, nếu chốt này không tiếp "mát" đảm bảo bản in sẽ đen thui lui nếu mực màu đen. 
Thay chíp mới đúng với màu mực nạp. sau cùng in test vài bản để mực lên đều. 
Trên đây là quy trình nạp mực in laser màu HP1600/2600 .Thông tin này chí có giá trị tham khảo cho những ai lần đầu nạp mực laser màu. Mình không chịu trách nhiệm nếu các bạn nạp mực theo cách này nhưng bản in không đẹp. 
Về cơ bản các hộp mực còn lại đều có cấu tạo như nhau, cho nên mình chỉ nói đến 1 cái thôi và vì nó giống nhau nên mình cũng ko nói rõ màu nào với màu nào, các bạn thấy màu nào hết trước thì nạp cho màu đó.
Ngoài ra, ANVINHCO chuyên đổ mực máy in cho các loại và sửa chữa máy incho tất cả các dòng sản phẩm máy in với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật có kinh nghiệm và tay nghề cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More