Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Lựa chọn đèn sưởi phù hợp với gia đình bạn

Cái lạnh đầu mùa đã bắt đầu tràn về, các gia đình đã và đang chuẩn bị chống lại cái giá rét bằng cách mua những chiếc DEN SUOI để khắc phục được phần nào thời tiết mùa đông đang đến. ĐÈN SƯỞI cũng có nhiều loại, mỗi loại có những ưu thế riêng, mỗi gia đình lại có những nhu cầu khác nhau, vì vậy ANVINHCO xin giới thiệu một số thông tin về loại sản phẩm Đèn sưởi đang được ưa chuộng nhất hiện nay để gia đình bạn lựa chọn được chiếc DEN SUOI ưng ý.
Đèn sưởi có nhiều chủng loại khác nhau, nhưng nhìn chung có thể được chia ra làm hai loại chính là đèn sưởi halogen và đèn sưởi hồng ngoại.
Đèn sưởi halogen dùng các bóng đèn halogen công suất lớn đặt trong một máng đèn phản xạ. Khi hoạt động, đèn phát nhiệt và phản xạ do máng. Đèn thường có công tắc để điều chỉnh nhiệt độ. 
Ưu điểm của loại đèn này là khá gọn nhẹ, giá thành không cao. Nhược điểm là hiệu quả sưởi ấm không rộng lắm, thường chỉ từ 1-2 m. Các loại đèn có công suất lớn thì lại rất hao điện và làm khô không khí.
Đèn sưởi hồng ngoại có cấu tạo giống như một cái phễu, có tráng lớp kim loại để phản chiếu và bóng đèn thủy tinh có tráng màu đỏ, khi hoạt động thì ngoài ánh sáng còn có tia nhiệt sưởi ấm (tia hồng ngoại).
Ưu điểm của đèn sưởi hồng ngoại là nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng và có tác động trên diện rộng hơn so với đèn sưởi halogen. Ngoài ra, đèn sưởi hồng ngoại cũng có tác dụng trị liệu y học với bệnh xương khớp, làm giảm đau, vết bầm tím. 
Nhược điểm của thiết bị này là giá thành cao, khi hoạt động trong các khu vực có sử dụng tia hồng ngoại thường gây nhiễu cho bộ điều khiển từ xa của các loại thiết bị khác. 
Khi sử dụng đèn hồng ngoại không được để chiếu vào người ở khoảng cách quá gần (30-50cm) trong thời gian dài vì có thể gây khô xương và tránh rọi trực tiếp vào mắt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More