Kiểm
toán là quá trình xem xét lại các chức năng kinh doanh và các hoạt động để xác
định kết quả mong muốn đạt được. Nó nhìn vào
kết quả hoạt động kinh doanh và các biện pháp nhằm thực hiện các mục tiêu được
xác định trước của công ty. Một quá trình kiểm toán, hoặc
của kiểm toán nội bộ hoặc kiểm toán độc lập, có thể xem xét hoạt động từ sản
xuất, dịch vụ khách hàng, bán hàng hoặc các bộ phận kinh doanh khác nhau. Chính vì vậy Phần mềm kế toán
hữu ích sẽ là bạn tốt nhất đối với những người làm kiểm toán.
Lập kế hoạch
·
Thủ tục đầu tiên của một quá trình kiểm toán
là giai đoạn lập kế hoạch. Kiểm toán viên đáp ứng với đội ngũ quản lý để
xác định kinh doanh hoặc các quá trình chức năng sẽ được kiểm toán. Các
công ty lớn không thể có tất cả các chức năng kinh doanh của họ đã được kiểm
toán tại một thời gian, do đó, một số cuộc kiểm toán có thể được lên kế hoạch
trong suốt cả năm. Kiểm toán viên có thể chọn để bắt đầu với các chức năng
hoặc bộ phận bận rộn nhất đặt ra rủi ro tài chính hoặc hoạt động cho các công
ty.
Xác
định mục tiêu
·
Kiểm toán viên cần phải biết các kết quả mong
đợi từ mỗi chức năng kinh doanh hoặc hoạt động để kiểm tra hiệu quả của quá
trình. Các công ty có thể yêu cầu kiểm toán viên để xem xét các hệ thống
kiểm soát nội bộ của từng chức năng kinh doanh hoặc hoạt động ngoài đến kết quả
cuối cùng. Kiểm soát nội bộ là quản lý thiết kế hướng dẫn nhân viên nên
làm theo để đạt được mục tiêu của công ty. Cho phép nhân viên để thực hiện
các quy tắc của riêng mình có thể dẫn đến các hoạt động nguy hiểm hoặc trách
nhiệm pháp lý cho công ty.
Nghiên
cứu thực tế
·
Kiểm toán viên sẽ xem xét chức năng và các
hoạt động trong giai đoạn nghiên cứu thực địa và thu thập thông tin. Kiểm
toán viên có thể sử dụng cho nhân viên phỏng vấn hoặc xem các tình hình tài
chính của quá trình kinh doanh để xác định như thế nào của công ty đang hoạt
động trong mỗi chức năng kinh doanh. So sánh các thủ tục hoạt động hiện
tại để hướng dẫn hoạt động của công ty cũng có thể là một phần của giai đoạn
nghiên cứu thực địa. Sau khi giai đoạn nghiên cứu thực địa là kiểm toán viên
hoàn thành sẽ biên dịch kết quả của họ cho người quản lý đánh giá.
Phân
tích kết quả
·
Giai đoạn cuối của quá trình kiểm toán bao
gồm việc phân tích kết quả kiểm toán và có một cuộc họp tiếp theo với quản lý
công ty. Cuộc họp này cho phép quản lý công ty thảo luận về kiểm toán và ý
kiến của kiểm toán viên về quy trình của công ty. Kiểm toán viên cũng có
thể thông báo cho các công ty của những thay đổi lớn cần phải được thực hiện
trong các chức năng và hoạt động kinh doanh. Theo dõi, hoặc kiểm tra khắc
phục hậu quả, có thể cần thiết để đảm bảo rằng các đề xuất thay đổi đã được
thực hiện để cải thiện các quy trình của công ty.
Phan mem ke toan sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình thực hiện quá trình kiểm toán cũng
như các thông tin tài chính cho doanh nghiệp một cách nhanh nhất và chỉ bằng
các thao tác đơn giản, những click chuột.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét