Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Windows Essentials 2012 chính thức ra mắt người dùng


Vừa qua, Microsoft vừa chính thức cho ra mắt người dùng gói phần mềm miễn phí Windows Essentials 2012.
Phiên bản lần này chủ yếu tập trung các cải tiến cho 2 công cụ Movie Maker và Photo Gallery, hỗ trợ tính năng chống rung khi quay phim, dễ dàng phác thảo văn bản trên nền video, cắt dán hình ảnh tự động, chia sẻ hình ảnh và video trực tiếp lên Vimeo chỉ với một cú nhấp chuột…và còn hơn thế nữa.
Tải tại: http://tinyurl.com/95emt2x (tiếng Anh) hoặc http://tinyurl.com/8px9nfy (tiếng Việt).
Dung lượng: 130MB.
Tương thích: Windows Vista/7/8 (32bit và 64bit).
Trong quá trình cài đặt, bạn nên chọn là Choose the programs you want to install để lựa chọn các thành phần cần thiết mà bạn muốn cài đặt. Phiên bản mới này đã được đổi tên thành Windows Essential 2012 và đã lược bỏ mất chữ “Live” so với phiên bản trước đó. Không có nhiều thay đổi về các tùy chọn cài đặt, tuy nhiên bạn sẽ thấy rằng, ở phiên bản lần này thì Windows Live Mesh đã được loại bỏ và thay vào đó Microsoft SkyDrive.
Nếu bạn vẫn muốn sử dụng Windows Live Mesh thì chỉ có cách là tiếp tục sử dụng Windows Live Essential 2011, vì bạn không thể sử dụng song song các thành phần ở 2 phiên bản cùng một lúc được. Khi bạn cài Windows Essential 2012 vô, tự động nó sẽ gỡ bỏ Windows Live Mesh ra khỏi hệ thống.
Việc sử dụng SkyDrive cho phép bạn sao lưu tập tin và đồng bộ với tài khoản người dùng Windows Live. Nó không bao gồm các tính năng có trong Windows Live Mesh như đồng bộ hóa trực tiếp từ PC đến PC, remote desktop và sự việc lựa chọn thư mục để đồng bộ hóa. Thay vào đó, tất cả sẽ được đồng bộ thông qua một tài khoản SkyDrive duy nhất.
1)    Giao diện Windows Live Messenger được thiết kế giống Facebook hơn:

Không có nhiều thay đổi trong phiên bản lần này, chủ yếu các cải tiến đều tập trung về 2 công cụ Movie Maker và Photo Gallery. Tuy nhiên, giao diện Windows Live Messenger đã được thiết kế lại nhìn trông đẹp và giống giao diện Facebook hơn. Nếu bạn muốn chuyển về giao diện quen thuộc, bạn kích chọn vào biểu tượng   ở góc phải là được.

 
Tại đây, bạn có thể xem được các cập nhật, hình ảnh của bạn bè trên Facebook, danh sách những người đang Online sẽ được hiển thị dấu tròn màu xanh lá ở khung nhỏ bên phải. Để kết nối thêm các dịch vụ khác, bạn nhấn vào nút Add ở góc phải bên dưới, sau đó sử dụng tài khoản của các dịch vụ tương ứng để đăng nhập vào và cấp quyền truy cập cho Windows Live Messenger là xong.
2)    Các cải tiến trong Movie Maker:
Chống rung cho video với Video Stabilization: Windows Movie Maker là một công cụ đơn giản giúp bạn biến những bức ảnh bình thường và video của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Dù vậy sẽ vẫn có những video không được đẹp do bạn rung tay khi quay, đặc biệt là các video được quay bằng điện thoại hoặc các máy quay nhỏ.
Tuy nhiên, Movie Maker đã dựa vào công nghệ mới trong Windows 8 để cải thiện tối đa video của bạn thông qua tính năng Video Stabilization.

Đầu tiên, bạn cần phải thêm vào các video bị rung bằng cách nhấn vào nút Add videos and photos ở thẻ Home. Sau đó bạn chuyển sang thẻ Edit và chọn vào mục Video stabilization. Tại đây có các tùy chọn như là Anti-shake (chống rung), Anti-shake and wobble correction – low (chống rung và điều chỉnh các lắc lư ở chế độ thấp) và Anti-shake and wobble correction – high (chống rung và điều chỉnh dao động ở chế độ cao).
Bạn chỉ cần chọn vào một trong các tùy chọn mà chương trình hỗ trợ và chờ một lát để quá trình xử lý toàn bộ video được hoàn tất là được. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể sử dụng tùy chọn Set start point để chọn điểm bắt đầu và Set end point để chọn điểm kết thúc trong đoạn video bị rung.
Hỗ trợ chèn âm thanh từ 3 dịch vụ nổi tiếng: Nhạc nền là một trong các yếu tố tạo nên sự khác biệt cho bộ phim của bạn. Trong phiên bản lần này, ngoài khả năng chèn nhạc từ máy tính thì bạn còn có thể thêm vào các bài hát từ 3 dịch vụ AudioMicro, Free Music Archive và Vimeo Music Store.


Để làm được như vậy, bạn chuyển sang thẻ Home và chọn vào Add music. Chọn vào 1 trong 3 dịch vụ mà Movie Maker hỗ trợ, sau đó bạn tải về bài hát phù hợp với video và chèn nó vào thông qua tùy chọn Add music.

 Âm thanh của video sẽ được hiển thị nằm đè trên đoạn video, còn âm thanh được thêm vào sẽ được hiển thị dưới dạng sóng âm màu xanh lá cây nằm bên dưới. Do đó bạn có thể dễ dàng thấy được các đoạn âm thanh bị dư ra mà dễ dàng cắt xén đi cho phù hợp với độ dài của video.
Nếu đoạn video đã có sẵn âm thanh, mà bạn lại thêm vào một đoạn nhạc khác, điều này dẫn đến âm thanh sẽ rất khó nghe. Do đó, để nhấn mạnh đoạn âm thanh làm chủ đạo cho video, bạn chuyển sang thẻ Project và chọn vào mục Emphasize music để nhấn mạnh đoạn âm thanh được thêm vào từ bên ngoài, tương tự như vậy cho các tùy chọn còn lại.


Dễ dàng làm nổi bật văn bản với các phác thảo xung quanh: Movie Maker cũng cải thiện khả năng hỗ trợ văn bản bằng cách thêm vào một tùy chọn mới là Outline. Để chèn văn bản lên phim, bạn chuyển về thẻ Home và chọn Caption. Sau đó bạn thay đổi lại vị trí hiển thị và nhấp đôi vào nó để thay đổi nội dung bên trong là được.

Tính năng Outline size sẽ cho phép bạn thay đổi lại kích thước bên ngoài của văn bản, còn Outline color sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn để thay đổi màu sắc của đoạn văn bản này dễ dàng.
Cuối cùng sau khi hoàn tất các bước chỉnh sửa, bạn chọn vào menu File > Publish movie để xuất video này lên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như SkyDrive, Facebook, YouTube…hay một dịch vụ mới được thêm vào, đó chính là Video.


Theo thử nghiệm của người viết thì tốc độ dựng phim và xuất phim đã được cải tiến nhanh hơn nhờ khả năng tăng tốc phần cứng trong Windows 8. Đặc biệt, chương trình luôn luôn sử dụng bộ giải mã video H.264 làm mặc định để lưu phim, điều này giúp bạn dễ dàng xuất bản video lên các trang web chia sẻ phổ biến.
3)    Cắt dán ảnh tự động trong Photo Gallery:
Windows Photo Gallery là một công cụ cho phép bạn sửa chữa, tìm kiếm, chia sẻ hình ảnh và video của bạn với nhiều tính năng hấp dẫn. Và với các tính năng tiên tiến như Photo Fuse, Panorama, chương trình vẫn tiếp tục tăng cường thêm bạn một tính năng mới nữa là Auto Collage để giúp bạn nâng cao khả năng sáng tạo.
Trước đây, nếu bạn muốn sử dụng tính năng này thì bạn phải cài đặt thêm một thành phần mở rộng mang tên Research Autocollage 2008.

Để sử dụng tính năng này, đầu tiên bạn cần nhập vào các tấm hình hoặc thư mục hình ảnh cần chỉnh sửa. Sau đó bạn chọn vào một số tấm hình cần cắt dán và chuyển sang thẻ Create, chọn vào mục Auto Collage là được. Tính năng này có cung cấp cho bạn một số tùy chọn để thay đổi kích thước của ảnh xuất ra như Large Portrait, Large Landscape…
Sau khi chọn vào một trong các tùy chọn trên, bạn chờ một lát để chương trình hoàn tất quá trình xử lý. Các tấm ảnh bạn chọn sẽ được chương trình tự động sắp xếp một cách ngẫu nhiên thành một tấm ảnh duy nhất, và bạn có thể dùng những tấm hình này để làm hình ảnh khởi đầu hoặc kết thúc cho một bộ phim yêu thích của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More