Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Các nguyên tắc chọn mua máy chiếu

Với nhiều chủng loại khác nhau, bao gồm mục đích sử dụng (trình chiếu, chiếu phim, chơi game), công nghệ (LCD, DLP, LCOS),… là những gì mà công nghệ máy chiếu hiện nay mang đến. Vậy đâu là mẫu MAY CHIEU phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? ANVINHCO cung cấp những thông tin hữu ích tư vấn bạn có thể tiến hành chọn một MÁY CHIẾU phù hợp.
Loại hình ảnh mà bạn có kế hoạch trình chiếu
Về cơ bản có 4 loại hình ảnh bạn có thể trình chiếu trên một máy chiếu: dữ liệu, video, hình ảnh và các trò chơi. Bất kỳ máy chiếu đều có thể hiển thị bất kỳ loại hình ảnh nào khác nhau, nhưng điều quan trọng bạn phải hiểu rằng bất kỳ may chieu nào cũng có khả năng xử lý chuyên dụng. Do vậy, bạn sẽ phải chọn một máy chiếu đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.
Một may chieu dữ liệu hỗ trợ tốt các bài thuyết trình, bảng tính và tập tin PDF, trong khi một máy chiếu phim có khả năng xử lý các video chuyển động ở chế độ đầy màn hình một cách khá tốt.
Độ phân giải của máy chiếu
Cần chú ý xem thông tin độ phân giải của may chieu (số lượng điểm ảnh vật lý trên màn hình hiển thị của máy chiếu) phù hợp với mục đích sử dụng thường xuyên của bạn.
Đối với một bài thuyết trình PowerPoint điển hình, chất lượng hiển thị SVGA (800 x 600) được xem là tốt nhất. 1080p là chất lượng độ nét cao hiện hành phù hợp nhất cho việc trình chiếu video từ một đầu phát Blu-ray hoặc thiết bị giải trí tại gia khác. Tuy nhiên, chất lượng trình chiếu còn phụ thuộc vào cáp mà bạn sử dụng, nếu cáp loại VGA hay DVI bạn sẽ chỉ nhận được ở chất lượng độ phân giải thấp hơn.
Ngoài ra, một số video và game cần đến yếu tố widescreen (màn hình rộng). Nay cả đối với máy chiếu dữ liệu, độ phân giải màn hình rộng cũng trở nên phổ biến.
Độ sáng của máy chiếu
Bạn cần chú ý rằng, tỷ lệ 2000 lumen với 2200 lumen là một cách biệt đáng kể. Hiện không có một cấp độ về độ sáng tốt nhất và sáng hơn không phải luôn luôn tốt hơn. Đối với một máy chiếu rạp hát tại gia, bạn có kế hoạch sử dụng trong một căn phòng tối thì độ sáng 1000 đến 1200 lumen mang đến một hình ảnh lớn, tươi sáng trong khi đó nếu sử dụng máy chiếu có độ sáng cao 2000 lumen có thể làm đôi mắt bạn khó chịu khi xem bởi quá chói.
Mặt khác đối với một máy chiếu dữ liệu di động, bạn có lẽ mong đợi sử dụng nơi có đủ ánh sáng thì độ sáng là 2000-3000 lumen là thích hợp đối với bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More