Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Cách chọn máy chiếu

Đối với nhiều gia đình, việc xem các trận bóng đá mùa World Cup hoặc các bộ phim bằng MAY CHIEU đã không còn xa lạ. Máy chiếu cho hình ảnh rộng hơn, chất lượng âm thanh không hề thua kém so với xem qua tivi. Tuy nhiên, khi lựa chọn MAY CHIEU, người dùng cần lưu ý một số đặc điểm sau:
Theo các chuyên gia, trên thị trường hiện có 2 loại công nghệ dùng trong các loại MAY CHIEU, gồm: LCD (Liquid Crystal Display) và DLP (Digital Light Processing). Công nghệ DLP có vai trò làm giảm hiệu ứng "carô" nên hình ảnh hiển thị mịn, sâu hơn, đồng thời tạo độ tương phản cao hơn, nhưng loại này khá đắt tiền. Trong khi đó, công nghệ LCD cho độ bão hòa màu sắc cao và hiệu quả ánh sáng tốt hơn, nên hình ảnh hiển thị tạo cảm giác trung thực hơn. Nhược điểm của MÁY CHIẾU công nghệ LCD là máy to, nặng nhưng bù lại loại này có giá thành rẻ hơn máy dùng công nghệ DLP.
Khi mua MÁY CHIẾU, khách hàng nên để ý đến độ phân giải, độ sáng, đặc biệt là tuổi thọ của đèn. Thông thường, tuổi thọ của đèn chiếu là khoảng 2.000 giờ nhưng có nhiều loại máy có tuổi thọ cao hơn và đây chính là sự lựa chọn cần thiết. Độ sáng được đo bằng ANSI lumerns, chỉ số này càng cao thì MÁY CHIẾU càng sáng. Độ sáng của máy chiếu thường nằm trong khoảng từ 650 đến 5.000 ansi lumen (đơn vị đo độ sáng) nhưng ở quy mô gia đình thì nên dùng loại máy có chỉ số từ 650-1.500 ansi lumen. Máy chiếu có độ tương phản càng cao, thì màu sắc càng sống động, trung thực. Độ phân giải: Là thông số quyết định chất lượng hình ảnh. Trên thị trường hiện có 2 độ phân giải phổ biến là: SVGA (800 x 600 pixel) thích hợp với phòng rộng và tối vì điểm ảnh khá lớn; XGA (1.024 x 768 pixel) phù hợp với phòng chiếu gia đình. Trọng lượng: MAY CHIEU càng nhẹ càng đắt. Với công nghệ sản xuất hiện đại, cácMÁY CHIẾU hiện nay đều có trọng lượng khá nhỏ, từ 1,8 đến 3,5kg. Khả năng kết nối: Để tiện dụng, người tiêu dùng nên xem số cổng tín hiệu để có thể kết nối cùng lúc nhiều thiết bị khác với MAY CHIEU...
Ngoài ra, khi mua MAY CHIEU, người tiêu dùng cần chú ý đến tính tiện dụng khi lắp đặt và trình chiếu, đặc biệt lưu ý đến màn chiếu, tuổi thọ của bóng đèn và các loại máy chiếu có menu thân thiện với người sử dụng. Tốt nhất, nên chọn những hãng có đồ thay thế hoặc có cửa hàng đại diện ở VN... Giá cả của máy chiếu có sự chênh lệch lớn, từ 11 triệu đến 36 triệu đồng tùy theo nhãn hiệu, chức năng, thông số kỹ thuật. Do đó, bạn có thể chọn cho mình một thiết bị phù hợp tùy theo nhu cầu và khả năng. Các sản phẩm được bảo hành từ 1 đến 2 năm.
Một điểm khác cần lưu ý khi chọn mua máy chiếu là ngõ ra của đầu phát. Nếu đầu phát chỉ có cổng VGA thì chọn máy chiếu có cổng tương ứng. Còn nếu đầu phát có cổng DVI hoặc HD-SDI thì nên chọnmáy chiếu có những cổng này.
Kinh nghiệm mua và sử dụng máy chiếu
Trước khi mua máy chiếu, nên phân tích kỹ nhu cầu của mình. Nếu sử dụng cho hội họp, trình chiếu, tinh chỉnh độ zoom hay cận cảnh nên sử dụng NEC hoặc các thương hiệu tiếng tăm.
Khi sử dụng máy chiếu cần chú ý: máy chiếu có bóng đèn công suất lớn tỏa nhiệt nhiều nên phải đảm bảo vị trí thoáng mát và nguồn điện ổn định. Sau mỗi lần sử dụng cần đợi cho máy nguội mới cất vào hộp hoặc che tránh bụi. Bóng đèn cũng cần chăm sóc cẩn thận vì máy chiếu được bảo hành từ 1-3 năm nhưng đèn hình được bảo hành theo tháng hoặc giờ chiếu. Thông thường là 3 tháng và từ 500-600 giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More