Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Lựa chọn phần mềm kế toán cho các doanh nghiệp

Sự ra đời của máy tính cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, việc sử dụng PHAN MEM KE TOAN đã trở nên thông dụng trong các doanh nghiệp lớn, thậm trí là cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, dẫn đến xuất hiện nhiều phần mềm kế toán đơn giản có thể dễ dàng sử dụng bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp kiểm soát tốt nhất công tác kế toán tại đơn vị và những PHẦN MỀM KẾ TOAN có nhiều tính năng phức tạp hơn được sử dụng ở những doanh nghiệp lớn. 

Theo đó, để lựa chọn được phần mềm phù hợp với yêu cầu quản lý cũng như năng lực đội ngũ kế toán của doanh nghiệp thì chúng ta cần phải dựa vào quy mô công ty, số lượng và chất lượng nhân sự cho bộ phận kế toán. 

Hầu hết các doanh nghịêp nhỏ không thực sự nhận được nhiều lợi ích khi sử dụng các PHAN MEM KE TOAN phức tạp, bởi vì các phần mềm đó thường có yêu cầu rất cao đối với người dùng về các quy trình quản lý để có thể xử lý một cách tốt nhất các thông tin tài chính và tận dụng các tính năng ưu việt của phần mềm để kiểm soát số liệu tài chính một cách tốt nhất. Do đó, công tác kế toán thường được làm một cách thủ công vì có ít chứng từ, số liệu, không có nhiều yêu cầu về quản lý tài chính. Tuy nhiên, để kiểm soát tốt hơn về mặt công nợ, dòng tiền,…thì việc sử dụng các phần mềm kế toán đơn giản thông thường sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn là các phần mềm kế toán phức tạp. 

Ngược lại, một PHẦN MỀM KẾ TOÁN quá đơn giản lại không cung cấp được các chức năng cần thiết cho công tác quản trị tài chính của doanh nghiệp trong khi đó phần mềm kế toán phức tạp hơn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp lớn.

Tùy vào từng tiêu chí, điều kiện sử dụng cũng như quy mô hoạt động mà các doanh nghiệp cần lựa chọn được loại phần mềm kế toán phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí và tận dụng được hết tối đa các tính năng và lợi ích mà phần mềm kế toán đem lại


2 nhận xét:

Phần mềm kế toán ACCURA thực sự rất tiện ích cho công việc kế toán

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More