Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Những ưu điểm khi sử dụng phần mềm kế toán


Sự ra đời của phần mềm kế toán trên máy vi tính cung cấp các lợi thế lớn như tốc độ và tính chính xác của các hoạt động, và có lẽ quan trọng nhất là khả năng nhìn thấy trạng thái thời gian thực của tình hình tài chính của công ty. Theo kinh nghiệm của những kế toán viên giàu kinh nghiệm, chưa bao giờ thấy một doanh nghiệp đã nâng cấp lên một hệ thống máy tính với PHAN MEM KE TOAN trở lại hệ thống kế toán trên cơ sở giấy, thủ công như trước nữa.

Ưu điểm chính của một hệ thống phần mềm kế toán trên máy vi tính được liệt kê dưới đây:
·                     Tốc độ nhập dữ liệu vào máy tính với màn hình định dạng của nó và được xây dựng trong cơ sở dữ liệu của khách hàng và nhà cung cấp thông tin chi tiết và hồ sơ chứng khoán có thể được thực hiện nhanh hơn rất nhiều hơn so với bất kỳ chế biến thủ công.
·                     Sản xuất tài liệu tự động nhanh chóng và chính xác hoá đơn, ghi chú tín dụng, đơn đặt hàng, báo cáo in ấn và các tài liệu biên chế đều được thực hiện tự động.
·                     Độ chính xác - có ít chỗ cho các lỗi như chỉ có một mục nhập kế toán là cần thiết cho mỗi giao dịch chứ không phải là hai (hoặc ba) cho một hệ thống hướng dẫn sử dụng.
·                     Up-to-date thông tin các hồ sơ kế toán được tự động cập nhật và số dư tài khoản (ví dụ như tài khoản khách hàng) sẽ luôn luôn được up-to-date.
·                     Sẵn có của thông tin dữ liệu là ngay lập tức có sẵn và có thể được làm sẵn có cho người sử dụng khác nhau tại các địa điểm khác nhau cùng một lúc.
·                     Thông tin quản lý - Các báo cáo có thể được sản xuất mà sẽ giúp màn hình quản lý và kiểm soát việc kinh doanh, ví dụ người phải thi hành niên phân tích sẽ hiển thị tài khoản khách hàng quá hạn, thử nghiệm cân bằng, kinh doanh và lợi nhuận và mất tài khoản và bảng cân đối.
·                     GST / VAT trở lại - tạo tự động các số liệu cho GST / VAT trở lại thường xuyên.
·                     Mức độ dễ đọc dữ liệu trên màn hình và in phải luôn luôn được rõ ràng và như vậy sẽ tránh các lỗi gây ra bởi các con số nghèo.
·                     Hiệu quả sử dụng tốt hơn các nguồn tài nguyên và thời gian, dòng tiền sẽ được cải thiện thông qua thu nợ tốt hơn và kiểm soát hàng tồn kho.
·                     Động cơ thúc đẩy nhân viên hệ thống sẽ yêu cầu nhân viên được đào tạo để sử dụng các kỹ năng mới, mà có thể làm cho họ cảm thấy có động lực hơn. 
·                     Tiết kiệm chi phí – phần mềm kế toán trên máy vi tính giảm thời gian nhân viên làm tài khoản và giảm chi phí kiểm toán như hồ sơ gọn gàng, lên nhật và chính xác.
·                     Giảm thất vọng - quản lý có thể được trên đầu trang của các tài khoản của họ và do đó làm giảm mức độ căng thẳng liên quan đến những gì không được biết đến.
·                     Khả năng để đối phó trong nhiều loại tiền tệ một cách dễ dàng - nhiều phần mềm kế toán trên máy vi tính cho phép một doanh nghiệp để kinh doanh nhiều loại tiền tệ một cách dễ dàng. Vấn đề liên quan với những thay đổi tỷ giá hối đoái được giảm thiểu.

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More