Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

6 lời khuyên lựa chọn phần mềm kế toán doanh nghiệp



1.      Bạn nên sử dụng phần mềm kế toán?
Sử dụng phần mềm kế toán tiết kiệm giờ thời gian so với xử lý những cuốn sách bằng tay và thường là hiệu quả hơn bằng cách sử dụng bảng tính. Điều này là bởi vì phần mềm kế toán làm giảm hoặc loại bỏ nhập dữ liệu dư thừa, giống như cách nhập địa chỉ của khách hàng trên các báo, sau đó theo thứ tự công việc, và sau đó hoá đơn.
Nếu bạn là một chủ sở hữu duy nhất không có nhân viên, ít hoặc không có hàng tồn kho và một số ít các khách hàng, bạn có thể thậm chí không cần phần mềm kế toán hoặc có miễn phí hoặc giá thấp tùy chọn phần mềm kế toán có sẵn. Chủ doanh nghiệp nhỏ, những người mang hàng tồn kho, có thêm nhiều khách hàng hoặc nhân viên sẽ tiết kiệm thời gian và có hồ sơ chính xác hơn nếu được sử dụng phần mềm kế toán.
Hầu hết các phần mềm kế toán là dễ dàng hơn để sử dụng hơn một lần, và một số phần mềm kế toán doanh nghiệp nhỏ được thiết kế để dễ sử dụng bởi một người không có kiến ​​thức kế toán.
2.      Tính năng của Phần mềm kế toán thông thường là cần thiết
Thu hẹp lựa chọn phan mem ke toan bằng cách làm cho một danh sách các tính năng kế toán doanh nghiệp nhỏ bạn cần để chạy các doanh nghiệp của bạn. Hầu hết các tính năng kế toán doanh nghiệp nhỏ bao gồm:
·         Quản lý tồn kho
·         Theo dõi bán hàng
·         Quản lý danh bạ của khách hàng hoặc làm việc với phần mềm quản lý hiện tại của bạn liên lạc (Outlook, ACT!)
·         Hỗ trợ tài khoản, chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng
·         Lập ngân sách
·         Ước tính
·         Biên chế
·         Báo cáo thuế kinh doanh
Ngành công nghiệp cụ thể phần mềm kế toán
Một số phần mềm kế toán được thiết kế đặc biệt cho các ngành công nghiệp như xây dựng, sản xuất và nhà phân phối bán buôn. Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn là trong một ngành công nghiệp với các yêu cầu kế toán cụ thể, có thể có phần mềm kế toán với các tính năng để đáp ứng những yêu cầu.
Nói chuyện với những người khác về phần mềm kế toán
Trước khi bạn mua phần mềm kế toán, nói chuyện với ít nhất ba người khác, những người sử dụng phần mềm kế toán trong các doanh nghiệp tương tự như của bạn. Thảo luận về những gì họ thích về phần mềm kế toán của họ và những gì cần cải thiện. Bạn có thể thấy rằng không có phần mềm kế toán hoàn hảo ra khỏi đó, nhưng đừng nản lòng. Mục đích là để tìm thấy phần mềm kế toán tốt nhất đáp ứng nhu cầu kinh doanh nhỏ của bạn.
3.      Lựa chọn tính năng phần mềm kế toán
Bây giờ bạn đã thu hẹp sự lựa chọn phần mềm kế toán của bạn, mang theo danh sách các câu hỏi với bạn trong khi bạn mua sắm phần mềm kế toán doanh nghiệp nhỏ.
Phần mềm kế toán sẽ phát triển với doanh nghiệp của bạn? Tìm ra nếu phần mềm có các mô-đun, bạn có thể bổ sung sau nếu cần thiết. Một module thường được thêm vào sau khi một doanh nghiệp phát triển là kế toán biên chế.
Phần mềm kế toán nào hỗ trợ ngân hàng của bạn? có thể tải về các giao dịch từ ngân hàng của bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, do đó, tìm ra những gì phần mềm kế toán ngân hàng của bạn làm việc với.
Phần mềm kế toán trực tuyến hoặc phần mềm kế toán máy tính để bàn? Online là phần mềm dựa trên web chạy an toàn thông qua một trình duyệt Internet. Phần mềm kế toán trực tuyến đặc biệt thuận tiện cho việc truy cập dữ liệu kế toán và hồ sơ từ nhiều máy tính.
Truy cập có thể được hạn chế cho một số người dùng. Nếu nhiều hơn một người sẽ được sử dụng phần mềm kế toán, một cá nhân có thể cần truy cập vào tất cả các chức năng, nhưng những người khác có thể chỉ cần truy cập vào vùng nhập dữ liệu và không báo cáo.
Phần mềm kế toán có đi kèm với một thử nghiệm miễn phí? Nó luôn luôn là tốt nhất nếu bạn có thể thử phần mềm trước khi bạn mua nó. Để xem các tài liệu hướng dẫn phần mềm hữu ích như thế nào, click vào giúp việc nhà trong thử nghiệm miễn phí, sau đó tìm một hướng dẫn sử dụng hoặc hướng dẫn.
4.      Tùy chọn hỗ trợ của phần mềm kế toán
Hãy nhớ để tìm các chi phí hỗ trợ phần mềm kế toán vào ngân sách của bạn. Một số phần mềm kế toán cung cấp hỗ trợ dựa trên lệ phí qua email hoặc điện thoại từ thời điểm bạn bắt đầu sử dụng phần mềm. Tuy nhiên, nó là phổ biến cho các chi phí của phần mềm kế toán doanh nghiệp nhỏ để cung cấp hỗ trợ miễn phí cho một khoảng thời gian để bạn có thể đặt câu hỏi khi bạn lần đầu tiên bắt đầu sử dụng phần mềm mà không phải gánh chịu các chi phí bổ sung.Sau khoảng thời gian đó, bạn phải trả cho hỗ trợ hàng năm, hàng quý hoặc trên cơ sở mỗi lần sử dụng.
5.      Không trả tiền cho tính năng bạn không sử dụng
Nói chung, bạn phải trả thêm tiền cho các tính năng trong phần mềm kế toán và nếu nếu doanh nghiệp của bạn phát triển, đủ để cần tính năng tài chính mạnh mẽ hơn, chi phí là hợp lý.
6.      Sử dụng kế toán hoặc phần mềm kế toán
Phần mềm kế toán không thay thế một kế toán để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn tuân thủ pháp lý và kế toán được chấp nhận và thực hành thuế. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng phần mềm kế toán, mỗi ngày công việc kế toán của bàn tay của một kế toán, trong đó tiết kiệm tiền cho một doanh nghiệp nhỏ.
Bất kỳ phần mềm kế toán tốt nào sẽ có các báo cáo bạn cần phải cung cấp kế toán của bạn trên cơ sở hàng tháng, hàng quý, hàng năm. Hoặc là các báo cáo có thể được in hoặc họ có thể được chuyển giao an toàn cho kế toán điện tử.

4 nhận xét:

bài viết hay. kakakak...........................

cám ơn bạn đã chia sẽ

Phần mềm kế toán rất phù hợp với công ty chúng tôi

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More