Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Đánh giá phần mềm quản lý nhân sự như thế nào


Bộ phận nguồn nhân lực phải đối mặt với một thách thức trong việc tìm kiếm phần mềm báo cáo tài liệu, dữ liệu và sản xuất để hỗ trợ các yêu cầu kinh doanh của công ty họ. Tìm kiếm phần mềm phù hợp với quy định và hoàn thành các mục tiêu của bộ phận của bạn cần phải đánh giá. Phần mềm quản lý nhân sự phải là một sự kiện nhóm. Nhóm nghiên cứu phải xem xét những gì bạn cần phần mềm để làm, những cái nhìn và cảm nhận của phần mềm, các vấn đề và giá cả. Bằng cách sử dụng một nhà tư vấn có thể được khôn ngoan cho các công ty lớn hơn với nhu cầu phức tạp.

1. Tạo một danh sách các chức năng bạn cần trong phần mềm quản lý nhân sự của bạn. Ví dụ, xác định xem bạn cần hệ thống cơ sở dữ liệu theo dõi thông tin nhân viên, tuyển dụng và người nộp đơn, biên chế, quản lý lợi ích, báo cáo hoặc các chức năng khác. Bạn sẽ cần phải đánh giá từng gói phần mềm để đảm bảo đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn.
2. Phan mem quan ly nhan su trên cơ sở thử nghiệm. Nhiều công ty phần mềm sẽ cung cấp cho bạn một đĩa demo hoặc tải về của phần mềm để thực hiện một bài kiểm tra chạy và đánh giá giao diện, chất lượng và chức năng của phần mềm. Tận dụng lợi thế của phần mềm bằng cách nhập dữ liệu và chạy báo cáo, sử dụng các bản demo cho tất cả các chức năng theo yêu cầu của mình. Hãy hỏi nhân viên của bạn để dùng thử phần mềm và cung cấp thông tin phản hồi.
3. Phân tích giá cả của các chương trình phần mềm khác nhau. Có thể sẽ có một ngân sách để đáp ứng và chi phí có thể đóng một nhân tố chính trong việc xác định phần mềm nào bạn quyết định mua. Nhìn vào chi phí cấp phép và chiều dài của bất kỳ hợp đồng bạn có thể phải đăng ký. Ngoài ra yếu tố trong chi phí đào tạo nếu nhân viên mới của bạn.
4. Tham khảo ý kiến ​​với các bộ phận công nghệ thông tin của công ty bạn để đảm bảo bạn có không gian máy chủ thích hợp cho bất kỳ phần mềm bạn đang xem xét. Tùy thuộc vào số lượng nhân viên và kích thước của phần mềm, bạn có thể cần nhiều không gian hơn bạn dự đoán. 
5. Trao đổi với các đồng nghiệp khác và nhận được ý kiến ​​của họ trên các hệ thống phần mềm quản lý nhân sự khác nhau. Tham dự Hội địa phương để quản lý nhân sự và các sự kiện hiệp hội chuyên nghiệp và đọc các ý kiến ​​trên các trang web và diễn đàn của họ từ các chuyên gia nhân sự về những gì phần mềm có và đã không làm việc cho họ.
6. Thuê một nhà tư vấn để giúp bạn đánh giá phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và ngân sách của bạn. Tư vấn chuyên nghiệp có kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên sâu của các gói phần mềm khác nhau và có thể tư vấn và hỗ trợ quá trình đánh giá của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More