Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Quy trình kiểm toán


Kiểm toán là quá trình xem xét lại các chức năng kinh doanh và các hoạt động để xác định kết quả mong muốn đạt được. Nó nhìn vào kết quả hoạt động kinh doanh và các biện pháp nhằm thực hiện các mục tiêu được xác định trước của công ty. Một quá trình kiểm toán, hoặc của kiểm toán nội bộ hoặc kiểm toán độc lập, có thể xem xét hoạt động từ sản xuất, dịch vụ khách hàng, bán hàng hoặc các bộ phận kinh doanh khác nhau. Chính vì vậy Phần mềm kế toán hữu ích sẽ là bạn tốt nhất đối với những người làm kiểm toán.


Lập kế hoạch

·         Thủ tục đầu tiên của một quá trình kiểm toán là giai đoạn lập kế hoạch. Kiểm toán viên đáp ứng với đội ngũ quản lý để xác định kinh doanh hoặc các quá trình chức năng sẽ được kiểm toán. Các công ty lớn không thể có tất cả các chức năng kinh doanh của họ đã được kiểm toán tại một thời gian, do đó, một số cuộc kiểm toán có thể được lên kế hoạch trong suốt cả năm. Kiểm toán viên có thể chọn để bắt đầu với các chức năng hoặc bộ phận bận rộn nhất đặt ra rủi ro tài chính hoặc hoạt động cho các công ty.
Xác định mục tiêu
·         Kiểm toán viên cần phải biết các kết quả mong đợi từ mỗi chức năng kinh doanh hoặc hoạt động để kiểm tra hiệu quả của quá trình. Các công ty có thể yêu cầu kiểm toán viên để xem xét các hệ thống kiểm soát nội bộ của từng chức năng kinh doanh hoặc hoạt động ngoài đến kết quả cuối cùng. Kiểm soát nội bộ là quản lý thiết kế hướng dẫn nhân viên nên làm theo để đạt được mục tiêu của công ty. Cho phép nhân viên để thực hiện các quy tắc của riêng mình có thể dẫn đến các hoạt động nguy hiểm hoặc trách nhiệm pháp lý cho công ty.
Nghiên cứu thực tế
·         Kiểm toán viên sẽ xem xét chức năng và các hoạt động trong giai đoạn nghiên cứu thực địa và thu thập thông tin. Kiểm toán viên có thể sử dụng cho nhân viên phỏng vấn hoặc xem các tình hình tài chính của quá trình kinh doanh để xác định như thế nào của công ty đang hoạt động trong mỗi chức năng kinh doanh. So sánh các thủ tục hoạt động hiện tại để hướng dẫn hoạt động của công ty cũng có thể là một phần của giai đoạn nghiên cứu thực địa. Sau khi giai đoạn nghiên cứu thực địa là kiểm toán viên hoàn thành sẽ biên dịch kết quả của họ cho người quản lý đánh giá.
Phân tích kết quả
·         Giai đoạn cuối của quá trình kiểm toán bao gồm việc phân tích kết quả kiểm toán và có một cuộc họp tiếp theo với quản lý công ty. Cuộc họp này cho phép quản lý công ty thảo luận về kiểm toán và ý kiến ​​của kiểm toán viên về quy trình của công ty. Kiểm toán viên cũng có thể thông báo cho các công ty của những thay đổi lớn cần phải được thực hiện trong các chức năng và hoạt động kinh doanh. Theo dõi, hoặc kiểm tra khắc phục hậu quả, có thể cần thiết để đảm bảo rằng các đề xuất thay đổi đã được thực hiện để cải thiện các quy trình của công ty.
Phan mem ke toan sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình thực hiện quá trình kiểm toán cũng như các thông tin tài chính cho doanh nghiệp một cách nhanh nhất và chỉ bằng các thao tác đơn giản, những click chuột.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More