Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

iPhone, iPad, Galaxy S II đều bị cấm bán tại Hàn Quốc


Một tòa án Hàn Quốc đã tuyên bố cả Apple và Samsung đều vi phạm bằng sáng chế của nhau và ra lệnh cấm bán các sản phẩm của hai công ty này tại Hàn Quốc.
Theo đó, tòa án quận trung tâm Seoul (Hàn Quốc) đã ra phán quyết buộc Apple phải thu hồi các sản phẩm của hãng này bao gồm iPhone 3GS, iPhone 4, iPad 1 và iPad 2 khỏi các cửa hàng ở Hàn Quốc vì cho rằng các thiết bị này đã vi phạm hai trong số các bằng sáng chế viễn thông của Samsung.
Tuy nhiên, tòa án cũng kết luận Samsung đã vi phạm một bằng sáng chế thuộc sở hữu của Apple liên quan đến tính năng "bounce-back" của màn hình (khi trượt ngón tay để lật các trang, nếu người dùng không vượt qua được một ngưỡng giới hạn màn hình sẽ bật trở về điểm đầu tiên). Do đó, tòa án ra lệnh cấm bán điện thoại Galaxy S II và các sản phẩm khác của Samsung tại Hàn Quốc.
Các sản phẩm mới nhất của cả Samsung và Apple, bao gồm iPhone 4S và Galaxy S III may mắn không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này.
Bên cạnh đó, tòa án cũng buộc mỗi công ty phải trả các khoản bồi thường riêng biệt cho bên kia. Cụ thể, Samsung phải bồi thường cho Apple khoản tiền 25 triệu won (khoảng 22.000 USD) trong khi đó Apple phải đền bù cho đối thủ Hàn Quốc 40 triệu won.
Hàng loạt các sản phẩm của Apple lẫn Samsung đều bị cấm bán tại Hàn Quốc
Hàng loạt các sản phẩm của Apple lẫn Samsung đều bị cấm bán tại Hàn Quốc
Các chuyên gia pháp luật không trực tiếp tham gia vào vụ kiện này khẳng định phán quyết mới này hoàn toàn có lợi cho Samsung.
"Đây là chiến thắng cơ bản của Samsung trên sân nhà", luật sư Jeong Woo-sung nhận định "Trong số 9 quốc gia, Samsung đã có được phán quyết mà họ muốn lần đầu tiên tại Hàn Quốc".
Vụ kiện ở Hàn Quốc giữa Apple và Samsung chỉ là một phần nằm trong cuộc chiến pháp lý có quy mô toàn cầu, trải rộng ra gần một chục quốc gia và có trị giá hàng tỷ USD của hai nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới
Tuy nhiên, phần lớn nhất của cuộc chiến này lại ở Mỹ. Tại đây, cả hai công ty đang bị lôi vào một cuộc tranh chấp bằng sáng chế và đổi mới tại một tòa án liên bang ở San Jose, California.
Năm 2011, Apple đâm đơn kiện Samsung tại Mỹ, cáo buộc một số sản phẩm smartphone và máy tính bảng của hãng công nghệ Hàn Quốc sao chép bất hợp pháp thiết kế cũng như tính năng của iPhone, iPad. Samsung đã ngay lập tức phủ nhận những cáo buộc này và cho rằng tất cả các công ty trong ngành công nghiệp điện thoại vốn có sự cạnh tranh khốc liệt đều bắt chước thành công của nhau mà không cần phải có sự cho phép của pháp luật.
Apple hiện đang đòi Samsung khoản tiền bồi thường lên đến 2,5 tỷ USD và yêu cầu tòa án ra lệnh cấm bán các sản phẩm smartphone và máy tính bảng phổ biến nhất của hãng này trên thị trường Mỹ. Những đòi hỏi của Apple đã biến vụ kiện tụng này trở thành một trong những cuộc tranh chấp công nghệ lớn nhất trong lịch sử.
Các thành viên của ban bồi thẩm đã bước vào giai đoạn nghị án vào ngày 22/8 sau ba tuần tranh tụng. Trước đó, cuộc đàm thoại cuối cùng của 2 lãnh đạo Samsung lẫn Apple trước khi tòa án đưa phán quyết cuối cùng đã thất bại mà không tìm được một giải pháp chung nào để giải quyết vụ tranh chấp trong hòa bình.
Ngay sau khi Apple nộp đơn kiện tại Mỹ, Samsung đã nộp đơn kiện của mình lên tòa án của Hàn Quốc và ở các nước khác, cáo buộc Apple xâm phạm bằng sáng chế viễn thông mà họ sở hữu.
Cuộc chiến càng trở nên cực kỳ phức tạp khi Apple và Samsung không chỉ là những đối thủ cạnh tranh trên thị trường smartphone và máy tính bảng toàn cầu vốn đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt mà họ còn có một mối quan hệ làm ăn khăng khít.
Samsung, nhà sản xuất chip bộ nhớ và màn hình tinh thể lỏng lớn nhất thế giới, hiện đang chịu trách nhiệm cung ứng một số linh kiện quan trọng cho các sản phẩm của Apple.
Nguồn: http://www.echip.com.vn/tin-247/tin-the-gioi/1694/iphone-ipad-galaxy-s-ii-deu-bi-cam-ban-tai-han-quoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More