Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Cách lựa chọn phần mềm kế toán

Trên thị trường luôn có rất nhiều PHAN MEM KE TOAN khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu kinh doanh mà bạn lựa chọn phần mềm phù hợp. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn dễ lựa chọn hơn.

1. Dựa trên quy mô kinh doanh:
Tùy vào quy mô của từng doanh nghiệp mà lựa chọn loại PHẦN MỀM KẾ TOÁN cho thích hợp. Nếu chỉ là một công ty quy mô nhỏ, bạn không nên quá lãng phí tiền vào những phần mềm kế toán hiện đại, có nhiều tính năng đa dạng, bởi nó sẽ có nhiều chức năng vượt xa nhu cầu sử dụng của bạn. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn cho mình một sản phẩm với những tính năng đơn giản hơn. Làm như vậy, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được chi phí, thời gian mà còn tận dụng được tối đa các tính năng mà phần mềm đem lại.

2. Ngành công nghiệp, lĩnh vực kinh doanh
Hiện nay, một vài ngành công nghiệp có những PHAN MEM KE TOAN chuyên biệt mà bạn có thể cần đến, do nó được thiết kế phù hợp với những nhu cầu cụ thể của công ty. Vì vậy, một phần mềm chuyên biệt theo ngành nghề có thể sẽ đắt hơn, nhưng các lợi ích có được sẽ bù đắp chi phí bỏ ra, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn nên mua một phần mềm kế toán chuyên biệt hay đơn giản chỉ là một phần mềm kế toán thông thường.

3. Các tính năng bạn cần
Thông thường, các PHẦN MỀM KẾ TOÁN đều có những tính năng lưu giữ, tính toán sổ sách đơn giản; Một số chuyên nghiệp hơn thì bao gồm thêm nhiều tính năng khác như tính toán ngân quỹ, hoá đơn, giao diện ngân hàng trực tuyến, xử lý thẻ tín dụng... Thậm chí có phần mềm còn phân tích được sự dao động giá cả và các yếu tố ảnh hưởng đến sự dao động này, từ đó giúp bạn có được cái nhìn cụ thể hơn về sự biến động của thị trường, hỗ trợ bạn ra quyết định chính xác khi cùng một mặt hàng nên mua của đối tác nào, vào thời điểm nào thích hợp. Từ đó, bạn nên xác định những tính năng cần thiết cần phải có trong phần mềm kế toán để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

4. Dễ dàng sử dụng
Đây là yếu tố tưởng chừng như đơn giản nhưng đó lại là một trong những vấn đề quan trọng nhất để phần mêm kế toán phát huy hiệu quả tối đa. Cho dù phần mềm kế toán có nhiều đa chức năng thiết thực, hay giá thành rẻ, song nếu nó khó sử dụng, thì bạn cũng không nên mua. Bạn không lãng phí tiền để chi vào các gói phần mềm cung cấp thêm nhiều tính năng mà công ty bạn không thật sự cần đến. Bạn nên lựa chọn những phần mềm tuy đơn giản nhưng thật sự liên quan mật thiết với những nhu cầu kinh doanh của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên tìm kiếm những phần mềm có giao diện dễ hiểu và có khả năng cập nhập khi hoạt động kinh doanh của công ty tăng trưởng.

Trên đây là một số tiêu chí để giúp bạn lựa chọn cho doanh nghiệp mình một phần mềm kế toán thật sự hữu ích và sử dụng có hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn có một hệ thống tài chính có tổ chức, cung cấp cho bạn những số liệu tài chính có chất lượng để thực thi một cách hiệu quả kế hoạch phát triển kinh doanh.

MỌI THÔNG TIN TƯ VẤN SẢN PHẨM VUI LÒNG LIÊN HỆ:
CÔNG TY CỔ PHẨN ĐIỆN TỬ TIN HỌC FSC
Trụ sở chính tại Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà 3B, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (04) 3868 8809
Hotline: 04.36290029
Email: info@fscvietnam.com
Website: www.fscvietnam.com
Chi nhánh tại TP.HCM: 
Địa chỉ: Số 12 A-B Thanh Đa, Phường 27, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Tel: (08) 35564074 
Email: pttung@fscvietnam.com

1 nhận xét:

Bài viết rất hay, cảm ơn bạn đã tổng hợp kiến thức và chia sẻ với mọi người. Rất mong chờ và đón đọc những bài viết chia sẻ tiếp theo của bạn. Tiện đây mình xin chia sẻ một số bài viết hay sẽ rất bổ ích cho mọi người:
Hệ thống âm thanh
Loa âm trần
Loa sân vườn
Amply nghe nhạc

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More