Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Làm sao để máy chiếu bền đẹp?

MAY CHIEU đã trở thành một vật dụng quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày cũng như công việc của con người. Để có một chiếc máy chiếu bền, đẹp và sử dụng được lâu với hầu hết tâm lý của con người, thì chúng ta phải cung cấp những gì phù hợp với thiết bị này,ANVINHCO xin cung cấp tới các bạn một số thông tin cần thiết để đảm bảo sự kéo dài tuổi thọ cũng như chất lượng chiếc máy chiếu của bạn.
1 Nguồn điện:
May chieu có khả năng hoạt động tốt và ổn định ở điện áp 100 – 240V AC @ 1.5V, nhưng rất nhạy cảm với các đột biến hay dao động điện áp. Đây thường là nguyên nhân chính dẫn đến hư hỏng cho Board nguồn, Bóng đèn, và Ballast unit.
Quý khách không tắt điện đột ngột, điều này khiến cho bóng đèn chiếu bên trong sẽ bị giảm tuổi thọ, cần thực hiện tắt mở máy theo đúng qui trình của hãng đưa ra (Sách hướng dẫn sử dụng kèm theo máy). Quý khách có thể trang bị nguồn UPS cho máy chiếu.
2 Môi trường hoạt động:
Khi máy hoạt động sẽ tỏa ra lượng nhiệt làm mát bên trong máy, nên sử dụng máy trong môi trường thoáng mát (25oC – 28oC) không khói thuốc, bụi và côn trùng… (Tránh được tình trạng máy trong lúc hoạt động thường bị tắt ngang, khởi động lại,…)
Quý khác tránh đặt các vật cản hoặc quạt gió tại các ngõ thoát nhiệt của máy (Bóng đèn chiếu, quạt hút giải nhiệt)
3.Kiểm tra máy và các chức năng hoạt động của máy:
Mỗi dòng máy đều có nhiều phím bấm với các tính năng làm hình ảnh rõ nét và trung thực về màu sắc ứng với nhu cầu sử dụng (Giáo dục, giải trí,…). Kiểm tra phím nhấn và độ nhạy của phím cũng như remote, khoảng cách sử dụng remote, khả năng trình chiếu hình ảnh của máy chiếu ở mỗi chế độ phân giải khác nhau của máy tính.
Xem hướng dẫn sử dụng máy để thao tác điều chỉnh chính xác
Thông thường các linh kiện đi kèm theo máy gồm có: Dây nguồn, Dây tín hiệu VGA, Remote Control, Pin remote và sách hướng dẫn đi kèm.
4.Bảo trì vệ sinh máy:
Sau khoảng 5 lần sử dụng máy, lấy các tấm lọc bụi (Filter) thường nằm bên hông máy ra dùng cọ mềm quét nhẹ để làm sạch các tấm lọc này (bảo đảm được hình ảnh và màu sắc của hình chiếu, tăng tuổi thọ bóng đèn).
Khi hình ảnh và màu sắc hình chiếu có sự thay đổi rõ rệt (Không xuất hình hay cho hình trắng đen, có các đốm màu xuất hiện,…) nguyên nhân là do bụi bám vào các gương, kính lọc, kính phân cực,… hay chính các bộ phận CCD bên trong máy. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được bảo trì và sửa chữa hoặc hướng dẫn, tư vấn cụ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More