Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Doanh nghiệp nói gì về phần mềm quản lý nhân sự

Không một tổ chức sẽ hoạt động mà không có lực lượng lao động cho con người. Như đã nêu bởi Mary Parker Follett, một trong những tiền thân của quản lý, quản lý là nghệ thuật nhận được những điều thực hiện thông qua người ". Trong tuyên bố này, nguồn nhân lực của một tổ chức được coi là tầm quan trọng lớn. Bất kể bản chất của một tổ chức lợi nhuận hay phi lợi nhuận tài sản con người phải được cho ý nghĩa. Đó là bởi vì, thông qua nó (nguồn nhân lực), một tổ chức có thể hoạt động và có kết quả tốt được.


 Ngược lại, tài sản con người của một tổ chức cũng là phức tạp nhất để xử lý quản lý có để luôn theo dõi các màn trình diễn của người dân để xác định làm thế nào họ có thể cải thiện hoặc cung cấp cho họ những gì họ cần. Nhân viên có xu hướng cảm thấy bị đánh giá thấp bất cứ khi nào quản lý không thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả mà sẽ dẫn đến năng suất thấp hơn và các vấn đề khác.
 Các bộ phận nguồn nhân lực liên tục tìm kiếm những cách thức để cải thiện quy trình của họ. Một trong những giải pháp tốt nhất mà họ từng đi qua với việc áp dụng công nghệ hiện đại với chức năng. Điều đó có nghĩa là có được phần mềm mà có thể giúp họ thực hiện các hoạt động của họ với hiệu quả cao hơn và hiệu quả đảm bảo.
Nhiều công ty đã đi theo xu hướng sử dụng phần mềm quản lý nhân sự. Những ngày này, tính toán biên chế, tham gia giám sát, đánh giá nhân viên và ngay cả quá trình tuyển dụng được thực hiện thông qua việc sử dụng các chương trình chuyên ngành. Tuy nhiên, bất chấp những lợi thế của các chương trình này, một số công ty vẫn còn hoài nghi về các chức năng cũng như công dụng của phần mềm quản lý nhân sự.
 Dưới đây là một số lý luận được trình bày bởi những người hoài nghi:
 Hệ thống phức tạp.  Một số tổ chức tin rằng kỹ thuật hiện đại xử lý nhân sự chức năng mà không phải là dễ dàng để hiểu các phần mềm chuyên ngành là hơi phức tạp vì các khái niệm quản lý, nguồn nhân lực, kế toán và văn phòng khác nhau được sử dụng để thiết kế nó.
 Chiếm không gian máy tính.  Hầu hết các phần mềm quản lý nhân sự yêu cầu cài đặt. Khi một chương trình được cài đặt, nó chắc chắn chiếm không gian. Xem xét các quá trình liên quan đến quản lý nguồn nhân lực, nhiều công ty cũng kết luận rằng phần mềm được thiết kế cho họ sẽ mất không gian đáng kể của đĩa cứng máy tính của họ.
 Phần mềm nhanh chóng trở nên lỗi thời. Những đổi mới trong công nghệ máy tính di chuyển quá nhanh. Trong một số trường hợp, mới mua phần mềm chỉ có thể rất hiệu quả cho một năm hoặc thậm chí ít hơn. Để tận hưởng những lợi ích của nó một lần nữa, các công ty có thể phải trả tiền cho việc nâng cấp của nó hoặc có được chương trình mới hơn.
 Tốn kém.  Một số công ty, các doanh nghiệp đặc biệt là nhỏ, quản lý phần mềm văn phòng đắt tiền. Vì vậy, ngay cả khi các chương trình cụ thể dường như đầy hứa hẹn, họ vẫn không có được chúng.
 Tất cả những điều này có thể có hoặc có thể không đúng với thời điểm hiện tại. Trên thực tế, nó phụ thuộc vào loại, người thiết kế và cung cấp các chương trình. Ngày nay, phần mềm quản lý nhân sự được thiết kế với giao diện thân thiện với người sử dụng. Mặc dù nó được thiết kế để trang bị cho tất cả các chức năng liên quan đến quản lý nhân sự, người sử dụng của phần mềm sẽ có thể hiểu và vận dụng nó trong vòng chưa đầy một tuần.
Không phải tất cả các chương trình máy tính được thiết kế cho các chức năng nguồn nhân lực mất không gian đĩa cứng. Phần mềm dựa trên web, đặc biệt nhất, đòi hỏi không gian máy tính rất ít chức năng. Thật thú vị, họ thậm chí có thể hoạt động offline và online. Không giống như trước, các phiên bản mới nhất của phần mềm quản lý nhân sự có thể được dễ dàng cập nhật miễn phí hoặc với giá cả hợp lý. Cập nhật phần mềm giữ cho các ứng dụng máy tính bị lỗi thời và thậm chí giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn.
Hầu hết các phần mềm, những ngày này, được thiết kế theo nhu cầu của một công ty cụ thể. Các công ty có thể quyết định để tận dụng những tính năng hay không. Các tính năng tùy biến của một số phần mềm quản lý nhân sự làm cho họ giá cả phải chăng ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ. 
Cuối cùng, phan mem quan ly nhan su cung cấp bảo mật cao hơn so với các công đoạn thủ công mà trước đây các doanh nghiệp vẫn làm và có phân quyền cho các thành viên có liên quan. Điều này có nghĩa rằng chỉ những người có thẩm quyền có thể truy cập chúng ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào họ phải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More