Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Thiết bị chấm công cực tốt với đồng hồ nước

Một đồng hồ nước là một thiết bị chấm công có sử dụng một dòng chảy của nước để đo thời gian. Nó không phải là chính xác như các thiết bị thời gian lưu giữ hiện đại nhất, nhưng khi những đồng hồ đã được phát triển đầu tiên, họ đã khá đầy đủ cho thời gian. Người ta tin rằng họ có thể là một trong những lâu đời nhất của các thiết bị được sử dụng để giữ cho thời gian, kể từ khi tài khoản bằng văn bản của chúng nay khoảng 4000 trước Công nguyên, với các ví dụ về thể chất từ ​​Ai Cập có niên đại 1500 trước Công nguyên.

Có một số cách thức mà một chiếc đồng hồ nước có thể làm việc, nhưng nói chung, đồng hồ như vậy được phân loại là một trong hai dòng hoặc dòng chảy. Một đồng hồ dòng chảy giữ thời gian bằng cách cho phép nước từ từ chảy ra, một ví dụ từ thời cổ đại là một bát được đánh dấu với các đường trong đó có một lỗ nhỏ ở phía dưới. Bát được thực hiện và cho phép để thoát từ từ, và các đường được sử dụng để theo dõi thời gian. Trong trường hợp của một đồng hồ dòng, dòng chảy của nước vào một container như một hình trụ được sử dụng để đánh giá thời gian qua.
Đồng hồ nước có thể ban đầu được phát triển cho mục đích làm cho các quan sát thiên văn, khi thời gian trôi qua có thể trở thành một yếu tố quan trọng. Họ cũng được rõ ràng được sử dụng để đo thời gian trôi qua trong bài phát biểu và các sự kiện khác. Nguồn gốc của công nghệ này không được biết đến, mặc dù Ai Cập dường như có một số ví dụ cổ xưa nhất, họ cũng đã được sử dụng ở châu Á, Trung Đông, và Hy Lạp, nơi mà đồng hồ đã được biết đến như một đồng hồ nước, hoặc "kẻ đánh cắp nước."
Độ chính xác của một đồng hồ có thể được điều chỉnh tốt bằng cách tạo áp lực nước, hoặc sử dụng các công cụ khác nhau để thay đổi tỷ lệ của dòng chảy. Một số đã trở nên khá phức tạp, trở thành tháp đồng hồ phức tạp. Như các thiết bị chấm công khác phát sinh, công nghệ này bắt đầu được di dời, và đồng hồ nước hôm nay chủ yếu là một sự tò mò, chứ không phải là một thời gian có thể sử dụng mảnh, nhờ thực tế là phương pháp chính xác hơn thời gian đo đã được phát triển, và ngày nay việc chấm công vẫn luôn được coi trọng, chính vì vậy những chiếc máy chấm công luôn là người bạn đồng hành tại các doanh nghiệp

Sự cần thiết cho phần thời gian chính xác bắt đầu xuất hiện trong thời kỳ thăm dò, khi thủy thủ hết sức cần thiết đồng hồ chính xác để họ có thể đo kinh độ. Trong thời kỳ này, đồng hồ chính xác hơn và đáng tin cậy bắt đầu được phát triển, và với sự phát triển của cách mạng công nghiệp, khi cần thiết để giữ thời gian chính xác càng trở nên quan trọng hơn, đồng hồ thậm chí tốt hơn được phát triển. Đến thế kỷ 19, đồng hồ nước đã được phần lớn loại bỏ, mặc dù họ vẫn tiếp tục được sử dụng trong một số vùng sâu vùng xa nơi mà nhịp điệu của ngày của người dân không cần phải tiếp tục điều chỉnh chính xác. Và tới ngày nay thì công nghệ thông tin phát triển, việc sử dụng phần mềm chấm công mang lại rất nhiều lợi ích tích cực không kém những chiếc đồng hồ nước.

1 nhận xét:

Hi anh chị . Em có đang phân phối các căn hộ trong TPHCM nhận nhà ở liền tiền trả sau. hihi. Anh chị nào có nhu cầu mua ở hoặc đầu tư liên hệ em nhé. Ghé thăm trang web của em có vài dự án tham khảo Căn hộ Samland Giai Việt giá rẻ | Can ho Samland Giai Viet gia re

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More